เมื่อคุณพ่อแมวปิ๊งไอเดียที่ชาญฉลาดในการช่วยให้ลูกแมวน้อยหายเหงา ด้วย “ หุ่นมือแมว “

เมื่อคุณพ่อแมวปิ๊งไอเดียที่ชาญฉลาดในการช่วยให้ลูกแมวน้อยหายเหงา ด้วย “ หุ่นมือแมว “

” ในชีวิตของผมไม่คิดว่าจะมีใครมาเรียกผมว่าอัจฉริยะบ่อยเท่าไหร่ครับ “

ลูกแมวน้อย Teodora ( ตัวเมีย ) ได้รับการช่วยเหลือจากองค์กร LUXE PAWS และได้รับเลี้ยงโดยคุณพ่อ ( เจ้าของ ) ที่ชื่อ Nathan Kehn ตอนแรกนั้นเขาจะอุปถัมป์เธอเป็นการชั่วคราว แต่พอเวลาผ่านไป 2-3 สัปดาห์ Nathan จึงได้ตัดสินใจรับเลี้ยงเธอไปเลย

เจ้าเหมียว Theodora ยังคงเป็น “ ลูกแมว “ เธอจึงมีพลังงานเป็นตันๆมาเต็มสูป Nathan หวังว่าเธอจะสามารถเป็นเพื่อนเล่นที่ดีกับแมวอีก 3 ตัวของเขาที่อายุมากกว่า แต่ทว่าเจ้าเหมียวน้อยที่มาใหม่นี้ซุกซนเกินกว่าแมวรุ่นพี่จะรับไหว

( ภาพโดย NATHAN KEHN )

” เธอมีพลังงานมากเกินไปและอยากจะเล่น อยากปลุกปล้ำด้วย ผมนึกว่าเจ้าเหมียวรุ่นพี่อีก 3 ตัวของผมจะเล่นกับเธออย่างสนุกสนาน แต่พวกเขาดูจะแก่เกินไปที่จะเล่นกับน้องใหม่และรู้สึกรำคาญแทนครับ “ Nathan เล่าให้ The Dodo

( ภาพโดย NATHAN KEHN )

ทีนี้เมื่อแมวรุ่นพี่ทั้งหลายไม่ยอมเล่นกับเหมียวน้อย Theodora เธอจึงหันไป “ จู่โจม “ มือของคุณพ่อ ( เจ้าของ ) เธอแทนทุกครั้งที่เธออยากจะเล่นด้วย ( กลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของน้อนไปเลย ) มันเป็นพฤติกรรมไม่ดีของน้องที่คุณพ่อเธออยากจะแก้ ดังนั้น เขาจึง “ ปิ๊งไอเดีย “ ในการแก้ปัญหานี้อย่างชาญฉลาด

( ภาพโดย NATHAN KEHN )

” ผมคิดว่าจะลองสวมหุ่นมือรูปแมวแล้วลองดูว่าน้อนเค้าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับมัน “ Nathan เล่าต่อ

Nathan ไม่แน่ใจว่าเจ้าหุ่นมือแมวนี้จะสามารถหลอกให้น้อง Theodora เชื่อว่าเป็นเพื่อนเล่นได้หรือเปล่า แต่โชคดีที่น้องเค้าเชื่อและเล่นกับมันในที่สุด

” เมื่อน้องเห็นหุ่นมือแมวก็เข้าจู่โจมทันที บางครั้งผมเห็นน้องกำลังจะพุ่งจู่โจมหนึ่งในแมวรุ่นพี่ ผมจึงรีบสวมหุ่นมือแล้วแทรกเข้าไประหว่างทั้งสองตัวเพื่อห้ามศึก เธอจึงหันมาจู่โจมหุ่นแมวของผมแทนครับ “

Nathan ผู้เป็นเจ้าของ ได้ปิ๊งไอเดียที่ชาญฉลาดในการช่วยหาเพื่อนเล่นคลายเหงาให้เจ้าลูกเหมียว Theodora ด้วยการใช้ “ หุ่นมือแมว “ ให้น้อนเข้ามา “ ระบายอารมณ์ “ กับเจ้าหุ่นนี้แทนที่จะไปรบกวนแมวตัวอื่นแทน ( ภาพโดย NATHAN KEHN )

โดยรวมแล้ว เจ้าเหมียวน้อย Theodora นั้นมีนิสัยอ่อนหวานและขี้อ้อน แต่เมื่อเธอมีอารมณ์คึกคักขึ้นมา เธอจะดุดันขึ้นมาทันที และนั่นก็ถึงเวลาที่เจ้าหุ่นมือแมวต้องออกโรงช่วยกู้สถานการณ์

” ปกติแล้วน้อนเค้าจะคึกคักอยากเล่นในช่วงเช้าหลังอาหาร ผมตื่นมาให้อาหารแมวตอน 7.00 น. และบางครั้งผมจะกลับไปนอน แต่ทว่าช่วงนั้นเป็นเวลาที่ Theodora ต้องการจะเล่นด้วย ดังนั้น ผมจึงมักจะสวมหุ่นมือไว้บ่อยๆเวลาเธอเข้าจู่โจมส่วนตัวผมเองก็นอนราบกับพื้นแล้วหลับตาลงปล่อยให้เธอจัดการไป หลังจากนั้นพอได้ระบายเต็มที่แล้วน้อนมักจะเหนื่อยแล้วนอนหลับข้างๆตัวหุ่นมือ ผมจึงลุกขึ้นไปทำอย่างอื่นต่อครับ “

พอน้อนได้ระบายอารมณ์จนหนำใจแล้วก็เหนื่อยจนหลับข้างๆหุ่นมือไปเลยจ้าาาา ( ภาพโดย NATHAN KEHN )

Nathan ได้โพสคลิปที่น้อน Theodora เล่นหัวฟัดหัวเหวี่ยงกับตุ๊กตามือบน TikTok ทำเอาบรรดาผู้ติดตามของเขาต่างพากัน “ เจริญรอย “ ตาม หันมาใช้หุ่นมือกันเป็นแถวเลย

คลิปเต็มเข้าไปดูใน TikTok ตามลิงค์นี้ได้เลย

https://vt.tiktok.com/ZS2DkxwDn

” ผมไม่คิดว่าในชีวิตจะมีใครมาเรียกผมว่าอัจฉริยะบ่อยมากนัก ผู้คนต่างชื่นชอบไอเดียที่ให้หุ่นมือเล่นกับลูกแมวแทนมือตัวเองครับ “

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Caitlin Jill Anders เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2024

https://www.thedodo.com/daily-dodo/no-one-wants-to-play-with-this-kitten-so-her-dad-found-a-solution

Leave a Comment