เมื่อสุนัขตัวน้อยกลายมาเป็น “ เพื่อนรัก “ กับ ฉลามผู้เป็นมิตร

เมื่อสุนัขตัวน้อยกลายมาเป็น “ เพื่อนรัก “ กับ ฉลามผู้เป็นมิตร

” ทั้ง 2 มาเจอกันทุกวันเลยค่ะ “

สุนัขส่วนใหญ่โดยทั่วไปจะมีเพื่อนเป็นคนบ้าง สุนัขตัวอื่นๆบ้าง แต่สำหรับเจ้าตูบ Lili ( ตัวเมีย ) วัย 3 ขวบซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะปักการังรูปวงแหวน Fakarava ตั้งอยู่ที่ประเทศ French Polynesia น้อง Lili นี้ไม่เหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ เธอชอบที่จะมีเพื่อนต่างสายพันธุ์ที่มีเหงือกและครีบ นั่นแหละ เธอเป็นเพื่อนซี้กับ “ ฉลาม “

นับตั้งแต่ที่ Emmanuelle Larchet คุณแม่ ( เจ้าของ ) ได้รับเลี้ยงน้อง Lili เธอก็พบว่าสุนัขของเธอชื่นชอบและหลงไหลทุกอย่างที่เกี่ยวกับทะเล เมื่อเจ้าตูบอายุเพียง 1 เดือนก็เริ่มว่ายน้ำในทะเลสาบน้ำเค็มใกล้ๆกับบ้านของ Emmanuelle

” เธอเป็นสุนัขน้ำจริงๆค่ะ “ Emmanuelle เล่าให้ทาง The Dodo

คลิปเต็มคลิกเข้าไปดูได้ใน Tik Tok

https://vt.tiktok.com/ZS22rRsSw

ในทะเลสาบน้ำเค็มใกล้บ้านของ Emmanuelle นั้นมีฉลามนับประมาณ 100 ตัว อาศัยอยู่ ดังนั้น เมื่อเจ้า Lili ว่ายน้ำในทะเลสาบนี้เธอก็มีฉลามมากมายมาแหวกว่ายรายล้อมรอบๆตัว ในขณะที่พ่อแม่ ( เจ้าของ ) สุนัขทั้งหลายจะรู้สึกขนลุกถ้าเห็นสุนัขของพวกเขาว่ายน้ำท่ามกลางฉลามแบบนั้น แต่ Emmanuelle นั้นไม่กังวลเพราะรู้ดีว่าเหล่าฉลามที่ว่ายน้ำไปกับ Lili นั้นเป็น “ ฉลามขี้เซา “ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่เชื่องและเป็นมิตร

” เราเรียกฉลามเหล่านั้นว่า “ ลูกหมาทะเล “ ค่ะ เพราะพวกเขาทำตัวเหมือนสุนัข จริงๆแล้วพวกเขานิสัยดีมากค่ะ “ Emmanuelle กล่าว

Emmanuelle ชอบพูดติดตลกถึงเจ้าตูบ Lili ที่ว่ายน้ำอยู่กับผองเพื่อนฉลามว่า “ เมื่อลูกหมาทะเลโคจรมาพบกับลูกหมาบนดิน “

เจ้าตูบน้อย Lili ผู้เป็นเพื่อนซี้กับเหล่าฉลามในทะเล ว่ายน้ำด้วยกันทุกวันอย่างมัความสุข เรียกได้ว่าเป็น “ มิตรภาพต่างสายพันธุ์ “ ที่หาดูยากมากครับ ( ภาพโดย EMMANUELLE LARCHET )

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ Lili ได้ว่ายน้ำกับเหล่าฉลามที่ทะเลสาบน้ำเค็มแห่งนี้ มีฉลาม ( ตัวผู้ ) อยู่ตัวหนึ่งที่เธอสนิทสนมเป็นพิเศษ ชื่อของเขา คือ Sharky เขาและ Lili ต่างก็มาเยี่ยมเยียนกันและกันเสมอเกือบทุกวัน ทั้งคุณ Emmanuelle กับ Lili สามารถจดจำเจ้า Sharky เพราะว่าเขามีรอยบากที่มีเอกลักษณ์ตรงครีบ

ทั้ง Lili และ Sharky ชอบที่ว่ายสำรวจทะเลสาบไปด้วยกันและชอบสาดน้ำเล่นใส่กันในจุดที่น้ำใสอุ่นๆ

คลิปเต็มคลิกเข้าไปดูได้ใน Tik Tok

https://vt.tiktok.com/ZS22rpk17

” เจ้าฉลามจะมาทักทาย Lili ทุกครั้งที่เธอเห็นเขา “ Emmanuelle เล่า

ถึงแม้ว่าทั้ง Lili และ Emmanuelle จะเป็นเพื่อนซี้คู่หูกันอยู่แล้ว Emmanuelle กลับมีความสุขมากกว่าที่ได้เห็นน้องตูบ Lili เป็นเพื่อนสนิทกับ Sharky และแม้ว่า Emmanuelle จะต้องมองดู Lili ออกไปว่ายน้ำเที่ยวเล่นกับเพื่อนฉลามของเธอตลอดเวลา แต่เธอก็ไม่เคยเบื่อเลยที่จะได้เห็นพวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกัน

” เมื่อดิฉันได้เห็นน้อง Lili ว่ายน้ำกับ Sharky ดิฉันรู้สึกมีความสุขค่ะ “ Emmanuelle กล่าว

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Alana Francis-Crow ( เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2024 )

https://www.thedodo.com/daily-dodo/little-dog-forms-remarkable-bond-with-a-friendly-wild-shark

Leave a Comment